วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 18

วันที่ 29 กันยายน 2556

การเรียนการสอน (เรียนชดเชย ครั้งที่ 2)

องค์ความรู้ที่ได้รับ

     1. นำเสนอการทดลองของแต่ละคน
     2. ส่งของเล่นทางวิทยาศาสตร์ และสื่อเข้ามุมวิทยาศาสตร์


สื่อเข้ามุมวิทยาศาสตร์ (แก้)


จับคู่...เสียง



อุปกรณ์           
1.)       ขวดยาคูลท์ และ ขวดนมเปรี้ยว     2.)  หิน
3.)       เรนโบว์                                         4.) ถั่วเขียว
5.)       เมล็ดข้าว                                       6.) เทปกาว กรรไกร
7.)       ฟิวเจอร์บอร์ด                                8.) กระดาษสี
วิธีทำ
1.)       ขวดยาคูลท์และ ขวดน้ำเปรี้ยวมาใส่ หิน ถั่วเขียว เมล็ดข้าว และ เรนโบว์  จากนั้นปิดฝาให้สนิท แล้วตกแต่งข้างขวด
2.)       นำฟิวเจอร์บอร์ดมาตัดตามขนาดที่วัดไว้เพื่อใส่ขวดทั้งหมด เมื่อตัดได้แล้วก็นำมาประกอบกันให้เป็นกล่อง
3.)       นำกระดาษสีมาห่อกล่อง จากนั้นก็นำขวดทั้งหมดมาเรียงไว้ด้านในกล่อง

วิธีการเล่น
            ให้เด็กเขย่าให้เกิดเสียง จากนั้นให้จับคู่เสียงที่เหมือนกัน
สรุป

            เสียง เกิดจากการสั่นสะเทือนของวัตถุ  ที่เสียงแตกต่างกันก็เพราะวัตถุข้างในมีขนาดต่างกัน



ประมวลภาพการทดลอง "เทียนไขดูดน้ำ"



ทักษะที่ได้รับ

     1. ลำดับขั้นตอนในการจัดประสบการณ์
     2. วิธีการใช้คำถามในการกระตุ้นการคิดของเด็ก 

การนำไปประยุกต์ใช้

    นำวิธีการใช้คำถามและลำดับขั้นตอนการเขียนประสบการณ์ ไปใช้ในการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กในอนาคต

********************************************************************************




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น