การเรียนการสอน
อาจารย์เข้าสอน : 08.35 น.
นักศึกษาเข้าเรียน : 08.20 น.
องค์ความรู้ที่ได้รับ
- แจกกระดาษคนละ 2 แผ่น จากนั้นแบ่งเป็น 8 ส่วน แล้วให้ตัดออก เย็บไว้รวมกัน และวาดรูป
- ดู VCD เรื่อง มหัศจรรย์ของน้ำ
** การดื่มน้ำจะช่วยชดเชยสิ่งที่เหงื่อใช้ไป **
คุณสมบัติของน้ำ
1. ของแข็ง เช่น ... น้ำแข็ง
2. ของเหลว เช่น ... น้ำที่ใช้อาบ
3. ก๊าซ เช่น ... ไอน้ำ
** ของแข็ง สามารถเปลี่ยนเป็น ของเหลว หรือของ เหลว สามารถเปลี่ยนไปเป็น ก๊าซได้
ฝน คือ ... ไอน้ำที่เกิดจากการควบแน่นของความเย็นในชั้นบรรยากาศ
- น้ำจะระเหยเมื่อได้รับความร้อน โดนจะระเหยเฉพาะผิวน้ำเท่านั้น ถ้าแอ่งน้ำมีหน้ากว้างก็จะระเหยไว้กว่าแอ่งน้ำที่มีความแคบ
- สสารทุกชนิดมีโมเลกุลเป็นส่วนประกอบ เมื่อนำน้ำไปแช่ตู้เย็น โมเลกุลจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 12 %
- น้ำเกลือมีความหนาแน่น มากกว่า น้ำธรรมดา
แรงดันของน้ำ
*น้ำอยู่ลึก ความกดดันยิ่งมามาก*
แรงดันของน้ำมีไม่เท่ากัน
1. บนสุด -> แรงกดน้อย
2. ล่างสุด -> แรงกดมาก
แรงตึงผิว
เมื่อผิวของน้ำสัมผัสกับบรรยากาศโมเลกุลของน้ำจะจับตัวบนผิวน้ำทำให้ไม่จม
ทักษะที่ได้รับ
1. ความรู้วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับน้ำ
2. การทดลองเรื่องของน้ำ
การนำไปประยุกต์ใช้
1. นำึความรู้ที่ได้ไปใช้ในการสอนเด็ก
2. นำความรู้ไปประดิษฐ์สื่อที่เกี่ยวกับน้ำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น